Hoạt động Công ty
Trang chủHoạt động Công tyDấu ấn 25 năm hình thành và phát triển của Công ty Honda Việt Nam
Chia sẻ

Dấu ấn 25 năm hình thành và phát triển của Công ty Honda Việt Nam

Quang Trung 13-05-2021

Dấu ấn 25 năm hình thành và phát triển của Công ty Honda Việt Nam

Được thành lập vào năm 1996, tính đến tháng 3 năm 2021, Honda Việt Nam (HVN) kỷ niệm 25 năm có mặt và hoạt động ở Việt Nam. Đây là mốc son đánh dấu sự phát triển vững mạnh của Công ty và là minh chứng cho sự đầu tư lâu dài của Công ty tại Việt Nam.

Trong 25 năm qua, với khẩu hiệu “Sức mạnh của những Ước mơ” và niềm tin về một “Công ty được xã hội mong đợi”, HVN đã, đang và sẽ không ngừng cố gắng hết mình tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội Việt Nam thông qua các hoạt động sản xuất, kinh doanh và đóng góp xã hội.

Sau khi chính thức thành lập vào năm 1996, Honda đã bắt đầu cho lăn bánh những chiếc xe máy đầu tiên tại thị trường Việt Nam sau đó 01 năm. Từ xuất phát điểm với 01 nhà máy sản xuất xe máy đặt trụ sở tại Vĩnh Phúc, đến nay sau 25 năm phát triển, HVN đã chứng minh được nỗ lực mở rộng kinh doanh nhằm đáp ứng kỳ vọng cho vị thế là nhà sản xuất ô tô xe máy hàng đầu khi vận hành 03 nhà máy Xe máy, 01 nhà máy Ô tô cùng 01 Trung tâm Đào tạo Lái xe an toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Thị phần của HVN tự hào dẫn đầu không chỉ toàn thị trường xe máy Việt Nam mà còn trong 3 phân khúc là xe số, xe tay ga và xe côn tay cỡ nhỏ. Mẫu xe đầu tiên HVN giới thiệu ra thị trường Việt Nam là Super Dream vào tháng 12 năm 1997. Trải qua 25 năm phát triển, hiện HVN đang sản xuất, nhập khẩu để phân phối ra thị trường 30 mẫu xe thuộc các dòng xe khác nhau, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng.

Các sản phẩm của HVN giới thiệu ra thị trường đều được đánh giá cao với thiết kế thời trang, công nghệ tiên tiến, vận hành mạnh mẽ và đặc biệt là luôn hướng đến việc nâng tầm tiện ích cuộc sống cho khách hàng. Đăc biệt, vị trí dẫn đầu của HVN trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ với siêu phẩm WINNER sở hữu lượng bán ra nhiều nhất đã cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của mẫu xe tới những tín đồ luôn khao khát trải nghiệm và khám phá tốc độ.

Không chỉ nỗ lực đem lại những sản phẩm chất lượng, HVN còn cam kết cung cấp dịch vụ bán hàng và sau bán hàng tốt nhất đến từng khách hàng thông qua hệ thống 801 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD), 117 Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS) và 03 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda trên toàn quốc.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong nước, HVN còn đầu tư phát triển các hoạt động xuất khẩu linh kiện phụ tùng xe máy, hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda trên toàn cầu. Tính đến 02/2021, đã có hơn 994.000 xe máy được xuất khẩu đi các nước trên thế giới với tổng giá trị bao gồm cả linh kiện đạt hơn 2,4 tỷ đô la.

Tháng 3 năm 2005, HVN chính thức nhận được giấy phép của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho phép sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Đây là một mốc lịch sử quan trọng đánh dấu sự phát triển của Công ty. Chỉ hơn 1 năm sau, HVN đã xây dựng thành công nhà máy và mạng lưới nhà phân phối, tổ chức các chương trình đào tạo bán hàng, dịch vụ, lái xe an toàn cho nhân viên các nhà phân phối.

Hiện tại, HVN đang vận hành lĩnh vực sản xuất ô tô với 1 nhà máy đặt tại Vĩnh Phúc với công suất 23.000 xe/năm, được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và công nghệ tiên tiến. Quy trình sản xuất được quản lý và vận hành bởi đội ngũ kỹ sư Honda được đào tạo tại nhà máy Honda tại Nhật Bản. Linh kiện và phụ tùng được quản lý chất lượng một cách nghiêm ngặt, từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào cho đến khi lắp ráp lên xe thành phẩm.

Các mẫu xe được sản xuất và lắp ráp tại HVN đều được kiểm tra đảm bảo chất lượng dựa trên Hệ thống quản lý chất lượng và tiêu chuẩn chất lượng Honda toàn cầu, nhằm đảm bảo chất lượng tương đương với các mẫu xe được sản xuất tại các thị trường khác. Bên cạnh đó, mỗi chiếc xe sản xuất trong nước được cấp Chứng nhận chất lượng và an toàn theo tiêu chuẩn Việt Nam của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, HVN đang phân phối 6 mẫu xe, trong đó, 2 mẫu xe sản xuất trong nước: City và CR-V, bên cạnh 4 mẫu xe nhập khẩu: Brio, Civic, HR-V, Accord, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Trong suốt những năm vừa qua, HVN liên tục giới thiệu những sản phẩm mới áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất, đồng thời cung cấp dịch vụ chính hãng với chất lượng tốt nhất đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhờ đó, sau gần 15 năm kể từ khi xuất xưởng chiếc xe đầu tiên tại Việt Nam, thương hiệu ô tô Honda đã tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng về các giá trị cốt lõi “Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ – Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội”.

Để khách hàng có thể trải nghiệm rõ nhất khả năng vận hành vượt trội của các sản phẩm ô tô Honda, cũng như lan tỏa niềm vui cầm lái đến nhiều hơn nữa khách hàng trên cả nước, tháng 11/2020, Honda Việt Nam công bố Chiến dịch “Feel The Performance” với điểm nhấn là chuỗi sự kiện lái thử đặc biệt do HVN phối hợp với hệ thống Nhà phân phối ô tô Honda tổ chức hàng tháng trên toàn quốc.

Với hệ thống bao gồm 42 Nhà phân phối ô tô trên toàn quốc, doanh số cộng dồn của Honda Ô tô Việt Nam sau hơn 15 năm hoạt động đã đạt hơn 154.000 xe các loại. Đặc biệt, tất cả các Nhà phân phối đều đạt tiêu chuẩn 5S chặt chẽ của HVN, bao gồm: bán hàng (Sales), bảo hành bảo dưỡng (Service), cung cấp phụ tùng Honda chính hiệu (Spare-parts), hướng dẫn lái xe an toàn (Safety Driving) và hoạt động đóng góp xã hội (Social Contributions).

Trên chặng đường hình thành và hoạt động của Honda tại Việt Nam, với niềm tin vào “Sức mạnh của những Ước mơ”, chúng tôi luôn nỗ lực là một “công dân” của Việt Nam mong muốn đóng góp phần nào vào việc “Xây dựng một xã hội mà mọi người có thể theo đuổi Ước mơ của mình” và “Xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Chính vì lẽ đó, HVN đã triển khai nhiều hoạt động đóng góp xã hội thiết thực và lâu dài, tập trung vào 6 lĩnh vực: Bảo vệ môi trường, An toàn giao thông, Hỗ trợ Giáo dục, Hỗ trợ cộng đồng, Tài trợ bóng đá và Đua xe thể thao.

Với khẩu hiệu “Cùng Honda gìn giữ màu xanh Việt Nam”, từ năm 2008, HVN triển khai thành công các dự án trồng rừng tại hai tỉnh là Hòa Bình (2008 – 2013) và Bắc Kạn (2013 – 2020). HVN là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc thiết lập và áp dụng Hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001 từ năm 2001.

Trước đó, vào năm 2000, HVN đã thiết lập mục tiêu giảm phát thải CO2 bằng việc xây dựng hệ thống giám sát năng lượng PMS (từ năm 2018) và Đại hội Nhà máy xanh (được tổ chức thường niên từ năm 2008). Đến năm 2018, HVN đã mở rộng định hướng quản lí môi trường “Ba Không” bao gồm Không phát thải CO2; Không bị rủi ro, phụ thuộc về năng lượng, Không bị rủi ro về cạn kiệt tài nguyên và ô nhiễm do thải bỏ.

HVN là công ty đầu tiên trong số các nhà sản xuất xe máy xây dựng Trung tâm Lái xe an toàn, và chính thức đi vào hoạt động tháng 10/1999. Tháng 3/2020, Trung tâm được Tổng cục Đường bộ – Bộ Giao thông vận tải cấp Giấy chứng nhận Trung tâm sát hạch lái xe loại 2 theo Quy chuẩn Quốc gia để tổ chức sát hạch lái xe các hạng A1, A2, B1.1, B1 và B2. Tính đến nay, Trung tâm đã đào tạo được cho gần 140.000 lượt học viên.

Từ khi thành lập, HVN đã phối hợp tổ chức các hoạt động hướng dẫn ATGT và đào tạo LXAT cho đa dạng các đối tượng bao gồm học sinh, sinh viên, Đoàn viên thanh niên, các chiến sĩ Cảnh sát giao thông và người dân địa phương trên khắp cả nước. Tiêu biểu như Chương trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” dành cho học sinh Tiểu học, “ATGT cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh THCS và THPT, “Thanh niên với VHGT” dành cho đoàn viên thanh niên. Đặc biệt, từ năm 2020, HVN đã triển khai Chương trình giáo dục ATGT cho lứa tuổi Mầm non (3-5 tuổi), là độ tuổi hình thành nhận thức và bắt đầu tham gia giao thông… Tính đến nay đã có gần 45 triệu học sinh được đào tạo.

Đặc biệt, trong 03 năm học 2018 – 2020, HVN đã phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai Chương trình “Giữ trọn Ước mơ”trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp Một trên cả nước. Sau 3 năm triển khai, gần 6 triệu chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn đã được trao tận tay các em nhỏ, góp phần nâng tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ 35-40% trong năm 2018 lên đến 79% vào cuối năm 2020.

Năm 2020, với mong muốn mang đến cho thế hệ tương lai của Đất nước, các bé ở lứa tuổi mầm non những bài học bổ ích về giao thông để từng bước hình thành nhận thức và ý thức tham gia giao thông văn minh và an toàn, năm 2020, Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trở lại với phiên bản mới “Vui giao thông” tập trung vào lứa tuổi 3-5 tuổi_lứa tuổi hình thành nhận thức.

Song song với đó, năm 2020, HVN phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thí điểm Chương trình giáo dục trong trường mầm non tại 5 tỉnh/ thành phố để trẻ có thể tiếp cận kiến thức ATGT một cách dễ dàng nhất. Chương trình sẽ được mở rộng và tiến tới phổ cập trên cả nước trong những năm tiếp theo. Tính đến nay, chương trình đã đào tạo về ATGT cho hơn 31 triệu người trên cả nước.

Trong những năm tiếp theo, với mục tiêu mang đến cho mọi người “Cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái”, HVN sẽ tiếp tục phối hợp cùng Chính phủ mang đến những giá trị gia tăng để góp phần tạo dựng một xã hội di chuyển an toàn và thoải mái cho người dân Việt Nam.

Việt Nam được biết đến là quốc gia đầu tiên triển khai Giải thưởng Honda Y-E-S (Honda Award for Young Engineer and Scientist) dành cho sinh viên các trường thuộc khối khoa học kỹ thuật từ năm 2006. Đây là Giải thưởng nhằm tìm kiếm và phát triển những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ sinh thái tại các nước đang phát triển trong khu vực châu Á bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Lào, Campuchia và Myanmar. Qua 14 năm, đã có 140 thí sinh vinh dự đón nhận Giải thưởng Honda Y-E-S và đã có 43 thí sinh tiếp tục nhận được Phần thưởng Y-E-S Plus để theo học thạc sỹ/tiến sỹ hoặc thực tập tại Nhật Bản; rất nhiều bạn trong số đó đã và đang tiếp tục theo đuổi con đường nghiên cứu hoặc công tác tại các viện, các trường đại học, các công ty lớn về Khoa học, Công nghệ tại Việt Nam, Nhật Bản và nhiều nước phát triển trên thế giới.

Từ năm 2020, với mong muốn mở ra thêm nhiều cơ hội cho sinh viên các chuyên ngành khác, và dưới sự phối hợp của Quỹ Honda (Honda Foundation), Công ty Honda Việt Nam, Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) – Bộ Khoa học Công nghệ và Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên – Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giải thưởng được chính thức thay đổi tên là Giải thưởng Honda (Honda Award) dành cho sinh viên của 18 trường Đại học trên toàn quốc không chỉ thuộc khối khoa học kỹ thuật mà còn thuộc khối ngành nghề khác.

“Ý tưởng trẻ thơ” là Sân chơi do Công ty Honda Việt Nam và Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp triển khai dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc từ năm 2008, nhằm khơi dậy trong các em niềm đam mê sáng tạo và mong muốn biến ước mơ thành hiện thực thông qua tranh vẽ. Trải qua 12 năm tổ chức, Sân chơi luôn nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh; đã có 3,8 triệu ý tưởng được gửi về cho Ban Tổ chức, trong đó hàng trăm ý tưởng xuất sắc, độc đáo đã được trao giải Nhất – Nhì – Ba.. Đồng thời, BTC cũng trao tặng hơn 2,4 tỷ đồng (bằng hiện vật) cho 48 trường tiểu học có những học sinh đạt giải Nhất – Nhì – Ba tham gia Sân chơi.

Từ năm 2012, HVN đã triển khai 2 hoạt động thường niên là trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tài trợ trang thiết bị thư viện cho các trường tiểu học còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất. Tính đến nay, đã có 9.410 suất học bổng được trao với tổng trị giá 4,7 tỷ đồng và 108 trường tiểu học được nhận trang thiết bị thư viện với tổng trị giá hơn 19,3 tỷ đồng.

Theo đuổi sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần mang tới thêm nhiều cơ hội cho mọi người có điều kiện để theo đuổi Ước mơ của mình, HVN đã luôn cho thấy sự có mặt kịp thời và tích cực của mình trong đời sống người dân Việt Nam thông qua các hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng như trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật, ủng hộ quỹ từ thiện dành cho hoạt động lọc máu, ghép tạng của Viện Nhi Trung ương, trao tặng bộ dụng cụ và máy phẫu thuật tim dành cho trẻ em, tặng xe cho các chiến sỹ cảnh sát giao thông phục vụ công tác hàng ngày, ủng hộ nạn nhân chịu thiệt hại do thiên tai bão lũ, hỗ trợ nhân dân và Chính phủ Việt Nam phòng chống dịch COVID-19 với tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

Hiểu rằng bóng đá không chỉ là một bộ môn thể thao mà còn là một chất xúc tác khơi dậy niềm tự hào dân tộc, kết nối và hòa chung nhịp đập con tim của hàng triệu người dân Việt Nam, từ tháng 4/2019, HVN đã trở thành Nhà tài trợ chính cho các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, với mong muốn chia sẻ giấc mơ cùng người dân Việt Nam và chung tay đóng góp vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà ngày một lớn mạnh, xứng tầm Quốc tế, và sẵn sàng đương đầu với những thử thách mới. HVN sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong 03 năm tiếp theo để cùng chung tay mang nền bóng đá nước nhà tiến lên những đỉnh cao mới.

Với mong muốn xây dựng văn hóa đua xe chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam, từ năm 2015, HVN đã nỗ lực trong việc tài trợ triển khai các giải đua trong nước, tham gia giải vô địch đua quốc tế cũng như tài trợ cho các đội Honda tại giải vô địch châu lục.

Phấn đấu trở thành Công ty được Xã hội mong đợi luôn luôn là mục tiêu lâu dài của Honda trong quá trình hoạt động tại Việt Nam. HVN hy vọng những thành tích và đóng góp của mình trong vòng 25 năm hoạt động sẽ phần nào minh chứng cho những cam kết đối với thị trường Việt Nam. HVN chắc chắn sẽ có thể làm tốt hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Nếu c mắc ,cần tư vấn về sản phẩm xe cũng như những chương trình khuyến mãi mới nhất. Quý khách vui lòng điền thông tin theo Mẫu, inboxó thắc Fanpage hoặc liên hệ hotline/zalo: 0917.991.935. 

 

Chat-Facebook-button-2                     Chat-Zalo-button

Honda Ôtô Khánh Hòa – Nha Trang hân hạnh được phục vụ!

| HOTLINE HỖ TRỢ |

Open